Trường THCS Quài Nưa tổ chức ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Thứ năm - 25/04/2024 17:07
Sáng ngày 22/4 Trường THCS Quài Nưa đã tổ chức chương trình ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Sách và khát vọng phát triển”. Dự có đại diện lãnh đạo Trung tâm Văn hóa Truyền thanh Truyền hình huyện Tuần Giáo; đại diện lãnh đạo Ban Giám hiệu cùng các thầy cô giáo và 474 học sinh trường THCS Quài Nưa.
a2

Tại Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam, với thông điệp "Sách quý tặng bạn""Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay - Mắt đọc - Tai nghe", thầy, cô giáo và các em học sinh Trường THCS Quài Nưa được tham gia các hoạt động như: Ủng hộ sách, trưng bày sách, trải nghiệm đọc sách và thi vẽ tranh theo sách. Tại chương trình, Thư viện huyện Tuần Giáo đã luân chuyển 200 quyển sách cho nhà trường. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4; Ngày Sách và Bản quyền thế giới 23/4. Thông qua đó nhằm góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa, bồi dưỡng phát huy tinh thần yêu nước, đồng thời hình thành thói quen đọc sách cho các em học sinh; rèn luyện cho các em kỹ năng chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý của từng em, giúp các em học tập những gương tốt việc tốt, các nhân vật, sự kiện lịch sử...Phục vụ việc học tập nâng cao kiến thức, hình thành nhân cách cho các em, qua đó tuyên truyền giáo dục các em về việc đọc sách cũng như trân trọng giữ gìn và bảo vệ sách.
s5
 
s7
 
j5

Thông qua Ngày hội đọc sách nhằm góp phần đưa “văn hóa đọc” trở thành thói quen cho các em học sinh. Trong khuôn khổ Chương trình, Ban Giám hiệu nhà trường cũng tổ chức các hoạt động ngoại khóa giáo dục kỹ năng sống góp phần bồi dưỡng kỹ năng sống, đồng thời giáo dục cho học sinh trường THCS Quài Nưa lòng biết ơn đối với cha mẹ, thầy cô và đặc biệt là biết ơn các thế hệ cha anh đi trước đã cống hiến, hy sinh cả tuổi thanh xuân cho độc lập, tự do của tổ quốc.
a1

Để hướng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024. Trung tâm Văn hóa Truyền thanh truyền hình huyện Tuần Giáo cũng đã luân chuyển 130 quyển sách cho Trường tiểu học số 2 Quài Nưa; Trường THCS Quài Cang 200 quyển sách và Trường Tiểu học số 2 Quài Cang 130 quyển sách./.
s3
T/h: Lâm Huyền
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây