Trường Tiểu học Quài Cang sôi nổi Hoạt động trải nghiệm Ngày hội STEM “Vui sáng tạo- Thoả đam mê”

Thứ năm - 25/04/2024 16:59
Nhằm tạo sân chơi bổ ích, lí thú, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo khoa học, công nghệ, góp phần nâng cao tinh thần hợp tác, rèn luyện kĩ năng sống theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh. Sáng ngày 22/4, Trường Tiểu học Quài Cang sôi nổi tổ chức Hoạt động trải nghiệm Ngày hội STEM với chủ đề “Vui sáng tạo- Thoả đam mê”. Dự ngày hội có đại diện Phòng GD&ĐT huyện; Ban Giám hiệu nhà trường; Ban đại diện cha mẹ học sinh, các bậc phụ huynh cùng toàn thể giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Quài Cang.
3
 
15

Tại Ngày hội, các đại biểu đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, màn trình diễn thời trang đặc sắc với những bộ trang phục làm bằng các vật liệu tái chế, vật liệu thiên nhiên do học sinh các khối, lớp thể hiện; Nghe thuyết trình về các sản phẩm tham gia Ngày hội của các khối lớp; Tham quan mô hình, sản phẩm sáng tạo của học sinh, thầy cô giáo và phụ huynh học sinh thiết kế, trưng bày.
 
8
 
10
 
20
 
30


Trong ngày hội, mỗi lớp trưng bày 01 gian sản phẩm của lớp mình; Mỗi bài trong chương trình STEM chọn 05 sản phẩm đẹp nhất để trưng bày; Mỗi lớp có 02 em học sinh giới thiệu về sản phẩm của lớp mình trong thời gian tối đa 5 phút.
 
51
 
45
 
412

Kết thúc phần thi thuyết trình và giới thiệu sản phẩm, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho 02 sản phẩm của khối lớp 4; Trao giải nhì, giải ba cho các khối lớp còn lại.
40
 
54
 
17

Ngày hội được tổ chức thành công và để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng các vị đại biểu, các bậc phụ huynh học sinh và toàn thể các em học sinh trường Tiểu học Quài Cang. Bên cạnh đó, ngày hội còn nhằm nâng cao nhận thức và lan toả phương pháp dạy học STEM trong đội ngũ giáo viên, tạo dựng một sân chơi giải trí lành mạnh, phát triển các kĩ năng giao tiếp, ứng xử, thực hành cho các em học sinh, là cơ hội để các thầy cô, các em học sinh các khối lớp được giao lưu học hỏi, chia sẻ kiến thức, sản phẩm trong lĩnh vực giáo dục STEM. Thông qua đó, giáo viên chia sẻ các hình thức và phương pháp tổ chức hoạt động giáo dục trải nghiệm, tăng cường các hoạt động trải nghiệm thông qua câu lạc bộ STEM, mô hình dạy học trải nghiệm, trang bị các kĩ năng cơ bản cho học sinh./.
T/h: Ngọc Bích
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây