Hội nghị sơ kết công bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, hoạt động báo cáo viên và dư luận xã hội 6 tháng đầu năm 2023

Thứ ba - 18/07/2023 17:35
Chiều ngày 18/7, Ban thường vụ Huyện ủy Tuần Giáo tổ chức hội nghị sơ kết công bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, hoạt động báo cáo viên và dư luận xã hội trong 6 tháng đầu năm 2023. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Giàng A Dế - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thị Thảo, UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc trung tâm Chính trị huyện; cùng dự hội nghị có các đồng chí thành viên BCĐ, Tổ thư ký, cộng tác viên bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch; các đồng chí Báo cáo viên cấp huyện; đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội; các đồng chí Bí thư các xã, thị trấn.
SK1

Theo báo cáo tại hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2023, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch; hoạt động báo cáo viên và dư luận xã hội đã đạt được kết quả như sau: Ban chỉ đạo 35 huyện đã tăng cường chỉ đạo công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội; tuyên truyền, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, các luận điệu xuyên tạc đường lối, chủ trương, quan điểm của Đảng, Nhà nước nhằm kích động tâm lý bất mãn, chống đối, chia rẽ nội bộ Đảng, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Qua quá trình thực hiện, đã tạo chuyển biến tích cực và nhận thức ngày càng sâu sắc hơn của các cấp ủy Đảng, MTTQ và các đoàn thể, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, đấu tranh chống các âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; xác định rõ trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ chế độ XHCN, giữ vững quan điểm, lập trường, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, đoàn kết thống nhất ý chí và hành động, nhằm bảo vệ tốt an ninh chính trị, trật tự xã hội.
Đội ngũ báo cáo viên cấp huyện, tuyên truyền viên ở cơ sở đã phát uy vai trò, trách nhiệm của mình, triển khai kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Hoạt động tuyên truyn, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở cũng có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức tổ chức thực hiện, nhiều hình thức tuyên truyền được thực hiện linh hoạt, hiệu quả. Ngoài hình thức tuyên truyền miệng, đội ngũ báo cáo viên tích cực tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền băng loa kéo di động trên xe máy... Bên cạnh đó, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên ở cơ sở còn đi sâu đi sát đến các địa bàn dân cư, các bản thu thập thông tin, nm bắt tâm tư nguyện vọng của Nhân dân để tham mưu cho cấp ủy giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh từ cơ sở. Qua đó, góp phn thiết thực cùng cấp ủy chính quyn địa phương hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội luôn được coi trọng, chỉ đạo triển khai có hiệu quả các hoạt động. Tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện cơ bản ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền các cấp.
Đội ngũ cộng tác viên đã hoạt động tích cực, nhiệt tình, trách nhiệm, cung cấp được nhiều thông tin dư luận, nhân dân quan tâm. Các cộng tác viên  đã chia sẻ những kinh nghiệm trong việc nắm bắt, tập hợp, phản ánh các luồng ý kiến, tâm tư, tình cảm, ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân về những vấn đề, sự kiện có tính thời sự trong nước và thế giới; những vấn đề được cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm ở địa phương, đơn vị.
SK2

Tại hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo, Cộng tác viên 35 của huyện đã thảo luận làm rõ những kết quả đạt được, nghiêm túc chỉ ra những tồn tại, hạn chế; phân tích rõ nguyên nhân, đề xuất những kinh nghiệm, giải pháp nhằm phối hợp thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch;  hoạt động của báo cáo viên và dư luận xã hội trong 6 tháng cuối năm 2023./.
T/h: Lường Phượng
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây