Đồng chí Mùa Va Hồ, Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Thứ ba - 27/06/2023 17:15
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27 đến ngày 30/6, trong đó ngày 28 và 29 là ngày thi chính thức. Do đó, công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ kỳ thi được ngành giáo dục huyện Tuần Giáo phối hợp với các ban ngành liên quan chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để sẵn sàng cho kỳ thi.
Chiều ngày 26/6, Đoàn công tác của UBND huyện Tuần Giáo do đồng chí Mùa Va Hồ - Phó Chủ tịch UBND huyện, Thành viên BCĐ kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Điện Biên phụ trách huyện Tuần Giáo làm trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện đã trực tiếp kiểm tra tại các điểm thi trên địa bàn huyện về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Đây là lần kiểm tra cuối cùng các điều kiện bảo đảm cho kỳ thi.
sh9

Theo đó, đoàn đã trực tiếp kiểm tra tại 03  Điểm thi chính thức được đặt tại Trường THCS&THPT Quài Tở; Trường phổ thông DTNT THPT Tuần Giáo và Trường THPT Tuần Giáo và 02 điểm thi dự phòng được đặt tại Trường THCS Thị trấn Tuần Giáo và Trường THCS Quài Cang.
Theo báo cáo của lãnh đạo nhà trường tại các điểm thi, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đến thời điểm này đã được chuẩn bị chu đáo về mọi mặt. Cụ thể, về cơ sở vật chất đã bố trí khu vực phòng thi, phòng chờ, phòng dự phòng; phòng làm việc của điểm thi, tủ đựng đề thi, bài thi có camera giám sát. Cùng với đó, phối hợp với Công an huyện xây dựng phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ đề thi, bài thi trong thời gian diễn ra kỳ thi.
sh1
 
sh8

Theo đó, tại Trường THPT Tuần Giáo có 312 thí sinh đăng ký dự thi với 14 phòng thi chính thức, 02 phòng chờ, 02 phòng thi dự phòng. các điều kiện chuẩn bị cho kỳ thi đã được nhà trường chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo các quy định. So với các điểm thi khác, điểm thi này là điểm thi độc lập, trường có 50 em học sinh ở nội trú, để các em cố gắng hết mình, tự tin đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi sắp tới, nhà trường kêu gọi, vận động, hỗ trợ 22 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, 50/50 em học sinh đang ở nội trú được nhà trường miễn phí ăn uống trong 03 ngày thi.
Tại điểm thi Trường phổ thông DTNT THPT Tuần Giáo có 254 thí sinh (học sinh của trường là 139, còn lại 115 học sinh của Trường THPT Mùn Chung), có 12 phòng thi chính thức và 02 phòng thi dự phòng, công tác chuẩn bị cũng được nhà trường chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo các quy định.
Tương tự, tại Điểm thi tại Trường THCS&THPT Quài Tở có tổng số 157 em/08 phòng thi. Nhà trường có 23 em học sinh ở nội trú, trong đó có 11 em có hoàn cảnh khó khăn được nhà trường hỗ trợ, toàn bộ các em học sinh ở nội trú được nhà trường hỗ trợ ăn sáng trong 02 ngày thi.
Qua kiểm tra thực tế tại 03 điểm thi chính thức và 02 điểm thi dự phòng, đồng chí Mùa Va Hồ - Phó Chủ tịch UBND huyện thành viên BCĐ kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Điện Biên đánh giá cao tinh thần chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất, công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ thi cơ bản đáp ứng yêu cầu, quy định.
Đồng thời, đồng chí Mùa Va Hồ yêu cầu các điểm thi cần chủ động rà soát lại tất cả các nhiệm vụ, các khâu phải chuẩn bị trước khi kỳ thi chính thức diễn ra nhằm bảo đảm mục tiêu nghiêm túc, công bằng, khách quan, an toàn, đúng quy chế; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; phải chuẩn bị đầy đủ các phương án dự phòng cho các tình huống bất ngờ xảy ra để kịp thời xử lý. Trong đó, đồng chí lưu ý phải bảo đảm an ninh, an toàn tại nơi bảo quản đề thi, bài thi; công tác vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường được chú trọng. Đặc biệt quan tâm hỗ trợ thí sinh, không để thí sinh nào vì điều kiện kinh tế hay giao thông cách trở mà không đến dự thi được; tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thí sinh tham gia kỳ thi với tâm thế thoải mái nhất.
Đối với công tác đảm bảo an ninh, y tế, phương án sử dụng điện, nước, phòng chống cháy, nổ, mưa bão, phòng chống dịch bệnh đồng chí Mùa Va Hồ cũng yêu cầu Ban giám hiệu các trường nơi đặt các điểm thi trên địa bàn phối hợp với cơ quan, đơn vị có phương án cụ thể cho từng nội dung và hướng xử lý khi có tình huống xảy ra. Nhất là việc đảm bảo an toàn giao thông và an toàn vệ sinh thực phẩm trước các cổng trường nơi đặt điểm thi, nhằm chuẩn bị chu đáo và đảm bảo an toàn, thuận lợi cho thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Còn về phía các em học sinh đều chuẩn bị đầy đủ kiến thức và tâm lý sẵn sàng bước vào kỳ thi quan trọng này.
sh5
Kỳ thi đã cận kề, dịp này đồng chí Mùa Va Hồ - Phó Chủ tịch UBND huyện đã gửi lời chúc sức khỏe đến các thầy, cô giáo hoàn thành tốt nhiệm vụ tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Đồng thời chúc các thí sinh dự thi giữ vững tâm lý, bình tĩnh, tự tin làm bài để có kết quả tốt nhất tại kỳ thi năm nay./.
sh7
T/h: Lường Phượng
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây