Đoàn kiểm tra BCĐ 160 tỉnh làm việc với huyện Tuần Giáo

Thứ tư - 01/06/2022 15:16
Ngày 30/5, đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo 160 tỉnh do đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra Ban chỉ đạo 160 huyện Tuần Giáo về việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện kết luận số 101-KL/TW của Ban Bí thư về chủ trương công tác đối với đạo tin lành trong tình hình mới. Đón tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lò Văn Cương - TUV, Bí thư Huyện Uỷ, chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Giàng A Dế, Phó Bí thư thường trực Huyện Uỷ; các đồng chí thành viên BCĐ 160 của huyện.
3a0
 

Trong những năm qua, Ban chỉ đạo 160 huyện Tuần Giáo đã thực hiện hiệu quả các đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác dân tộc. Các chỉ thị nghị quyết của Đảng, nhà nước, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, tỉnh, huyện về các chính sách liên quan đến công tác dân tộc, tôn giáo được cấp ủy, chính quyền huyện triển khai đầy đủ, kịp thời đến nhân dân. Tình hình hoạt động tôn giáo nói chung, hoạt động của các điểm nhóm nói riêng được quan tâm, nắm bắt, cập nhật, thống kê đầy đủ, kịp thời. Quan tâm, tạo điều kiện cho những điểm nhóm được đăng ký sinh hoạt và hướng dẫn các điểm nhóm thực hiện các giáo lý, giáo luật của tôn giáo cũng như các quy định của luật tín ngưỡng tôn giáo, quy định của chính quyền địa phương. MTTQ và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở có nhiều đổi mới trong công tác tuyên truyền, vận động theo hướng sát dân, hướng về cơ sở. Các chương trình dự án về phát triển kinh tế xã hội ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào cơ đạo được quan tâm, chính sách về giáo dục y tế, văn hoá xã hội, được triển khai đồng bộ tạo được sự đồng thuận trong nhân dân.

Các chương trình, dự án, chính sách được thực hiện công khai, dân chủ từ cơ sở, đầu tư đúng mục đích, đúng đối tượng, tạo được lòng tin của nhân dân. Công tác xóa đói, giảm nghèo đã đạt được nhiều kết quả. Đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào dân tộc từng bước ổn định và ngày càng được nâng lên. các giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số được bảo tồn và phát triển… Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm; khối đại đoàn kết dân tộc được tăng cường, an ninh trật tự được bảo đảm.

Tại buổi làm việc, Ban chỉ đạo 160 tỉnh, đề nghị trong thời gian tới huyện Tuần Giáo tiếp tục thực hiện tốt công tác tôn giáo, đạo tin lành trên địa bàn huyện; đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là trong đồng bào có dân tộc tôn giáo; đẩy mạnh phát triển kinh tế  - xã hội trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số./.

 

Tin, ảnh: Lường Phượng
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây