Tuyên truyền, giới thiệu chuyên đề sắc màu văn hoá các dân tộc tỉnh Điện Biên

Thứ năm - 27/04/2023 16:14
Sáng ngày 27/4, bảo tàng tỉnh Điện Biên phối hợp với trường THCS Quài Cang tổ chức Tuyên truyền, giới thiệu chuyên đề sắc màu văn hoá các dân tộc tỉnh Điện Biên và hoạt động trải nghiệm nghề thủ công truyền thống, trò chơi dân gian của dân tộc Mông. Tham dự buổi tuyên truyền có đại diện lãnh đạo và viên chức bảo tàng tỉnh Điện Biên; Đại diện Phòng Văn hoá và Thông tin huyện; Đại diện lãnh đạo Đảng uỷ-HĐND-UBND xã Quài Cang; Ban đại diện cha mẹ học sinh; Toàn thể cán bộ giáo viên nhân viên và học sinh Trường THCS Quài Cang.
7
7
7
 
4
 
1

Qua buổi tuyên truyền, giúp các em hiểu rõ hơn về hoạt động lao động sản xuất, sinh hoạt, văn hóa ẩm thực cũng như một số tín ngưỡng, phong tục tập quán và các lễ hội truyền thống. Từ đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm về việc bảo tồn, giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc. Đồng thời, tăng cường tình đoàn kết gắn bó trong cộng đồng các dân tộc, tránh nguy cơ mai một những bản sắc văn hóa truyền thống độc đáo trong cuộc sống đương đại.
12
 
11

Hoạt động trải nghiệm nghề thủ công truyền thống dân tộc Mông, giúp các em biết được thực tế nghề dệt thêu thổ cẩm. Qua đó, các em đã nắm rõ hơn về nguyên liệu, quy trình, kỹ thuật và giá trị ý nghĩa của những sản phẩm được làm ra. Đây là một hoạt động bổ ích, thiết thực giúp các em nâng cao ý thức về việc bảo tồn và phát huy di sản văn hóa các dân tộc, tinh hoa văn hóa của nhân loại.
Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Bảo tàng tỉnh trao 16 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, đạt kết quả cao trong học tập./.
6
 
10
T/h: Ngọc Bích
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây