Mường Khong: Tọa đàm kỷ niệm 10 năm thành lập xã

Thứ ba - 25/04/2023 16:55
Sáng ngày 25/4, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Mường Khong long trọng tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 10 năm thành lập xã (25/4/2013 - 25/4/2023). Dự buổi tọa đàm có đồng chí Giàng A Dế - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí ủy viên BTV Huyện ủy, đại diện lãnh đạo UBND huyện; các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang của huyện; các đồng chí nguyên lãnh đạo xã qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các xã bạn và cán bộ, nhân dân xã Mường Khong.
mk5

Xã Mường Khong được thành lập ngày 25/4/2013 trên cơ sở chia tách từ xã Nà Sáy. Qua 10 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mường Khong đã phát huy truyền thống tốt đẹp, ra sức thi đua, từng bước phát triển toàn diện trên các mặt, lĩnh vực: kinh tế xã hội từng bước phát triển, quốc phòng, an ninh được đảm bảo; công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị đạt được những kết quả quan trọng; bộ mặt của xã có sự thay đổi tích cực; đời sống nhân dân đã từng bước được nâng lên. Đảng bộ xã khi thành lập chỉ có 77 đảng viên, đến nay Đảng bộ xã đã có 12 chi bộ trực thuộc với 161 dáng viên; chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên từng bước được nâng lên. Cơ sở hạ tầng đã có những đổi thay rõ nét: hiện nay đường bê tông đã đến trung tâm xã; hệ thống đường liên bản được quan tâm đầu tư; 85% người dân được sử dụng diện lưới quốc gia; thông tin liên lạc thông suốt; trụ sở xã và hệ thống nhà trường, trạm y tế đã và đang được xây dựng khang trang, sạch đẹp....Lĩnh vực giáo dục và đào tạo đã có sự chuyển biến tích cực, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng lên. Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được chú trọng. Sự nghiệp văn hoá, thể thao ngày càng phong phú, đa dạng. Hiện nay xã đã đạt 13/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới; có 03/7 bản đạt bản văn hóa. Tỷ lệ hộ nghèo hàng năm giảm trên 5%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, bước đầu đã phát huy những tiềm năng, lợi thế của xã trong phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản; đã xuất hiện các mô hình kinh tế hiệu quả; đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được nâng lên. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản được đảm bảo, giữ vững ổn định.
MK7

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Giàng A Dế - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận, chúc mừng, biểu dương sự nỗ lực cố gắng và những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mường Khong đã đạt được trong 10 năm xây dựng và phát triển. Bên cạnh những kết quả đạt được, xã Mường Khong còn có không ít những khó khăn, thách thức, đồng chí Giàng A Dế  nhấn mạnh trong thời gian tới, xã cần phải cố gắng, quyết tâm cao để thực hiện, tập trung vào những nội dung: Tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và những kết quả đã đạt được, đồng thời khắc phục những hạn chế, yếu kém; quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức; đoàn kết trong cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể; làm tốt công tác tuyển truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo sự ủng hộ, đồng thuận của nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy; sự quản lý, điều hành hiệu lực, hiệu quả của chính quyền; phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể; nắm vững và vận dụng sáng tạo, hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào điều kiện cụ thể của xã; đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trên cơ sở huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của xã về phát triển nông, lâm nghiệp, thủy sản (như trồng bí đao, nuôi cá, gà, vịt, lợn, trồng cây ăn quả, cà phê, cây mắc ca...); chăn nuôi gia súc. Tiếp tục giữ vững quốc phòng - an ninh, đảm bảo ổn định về chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, không để xảy ra phức tạp, điểm nóng; quan tâm làm tốt công tác xây dựng dảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu đặt ra; từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ; đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới; làm tốt công tác giảm nghèo, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; đưa xã Mường Khong ngày càng phát triển, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển chung của huyện Tuần Giáo.
Thời gian tới, bên cạnh thời cơ, thuận lợi, nhưng vẫn còn nhiều thách thức.
Để tiếp tục hòa nhịp với bước tiến của các xã trong huyện. Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc xã Mường Khong quyết tâm vượt qua khó khăn, thử thách, tranh thủ nắm bắt thời cơ, thuận lợi, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, nắm vững và vận dụng sáng tạo có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và điều kiện cụ thể của địa phương, vận động nhân dân các dân tộc trong xã phát huy truyền thống và sức mạnh đoàn kết các dân tộc; Đẩy mạnh phát triển kinh tế- xã hội trên cơ sở khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của xã, tập trung thực hiện 02 nhiệm vụ đột phá đã được xác định trong nhiệm kỳ này, thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu Nghị quyết đại hội XXIII của huyện, Đại hội lần thứ XXII của xã đã đề ra. Giữ vững quốc phòng- an ninh, đảm bảo ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố hệ thống chính trị, sớm đưa xã nhà từng bước đổi mới, phát triển./.
mk2

mk6
 
MK8
 
mk1
 
MK9

T/h: Lường Phượng
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây