Tuần Giáo tích cực chuẩn bị cho ngày hội bầu cử

Thứ ba - 18/05/2021 09:22
Thời điểm này, trên các tuyến đường chính, các điểm bầu cử ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tuần Giáo rực rỡ cờ Tổ quốc, cờ Đảng, các băng rôn, khẩu hiệu đón chào ngày hội bầu cử. Không khí chuẩn bị nước rút cho ngày hội bầu cử đã lan tỏa tới khắp các thôn, bản từ vùng thấp tới vùng cao, tới từng ngôi nhà đến từng ngõ xóm.
Đồng chí Lò Văn Cương, TUV, Bí thư huyện ủy Tuần Giáo kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thị trấn Tuần Giáo
Đồng chí Lò Văn Cương, TUV, Bí thư huyện ủy Tuần Giáo kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thị trấn Tuần Giáo

Huyện chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn sớm hoàn thiện công tác trang trí khánh tiết bầu cử. Việc hoàn thiện sớm công tác trang trí khánh tiết không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức được mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Đây cũng là “kênh” thông tin giúp cử tri biết địa điểm, thời gian bầu cử; tìm hiểu danh sách và tiểu sử tóm tắt những người ứng cử tại địa bàn.

Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thị trấn Tuần Giáo và xã Quài Tở, đồng chí Lò Văn Cương – TUV, Bí thư huyện ủy yêu cầu: Thời gian tới, các đơn vị cần tập trung thực hiện tốt các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; quan tâm làm tốt công tác giải quyết đơn thư, kiếu nại, nắm bắt ý kiến, kiến nghị của nhân dân. Chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, đặc biệt tại các điểm, khu vực bỏ phiếu, rà soát, nắm chắc danh sách cử tri, gắn với tuyên truyền, vận động cử tri đi bầu cử theo đúng thời gian quy định. Các đồng chí lãnh đạo địa phương phải trực tiếp bám địa bàn thôn, bản để chỉ đạo, không được chủ quan, lơ là”.  Bí thư Huyện ủy cũng yêu cầu các xã cần thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; tuyên truyền, vận động nhân dân nghiêm túc thực hiện quy định “5K” của Bộ Y tế. Đến thời điểm này, các đơn vị đã tập trung đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, treo băng zôn qua đường, mỗi đơn vị niêm yết danh sách cử tri tại các nhà văn hoá phố, thôn; đảm bảo các bước quy trình theo đúng quy định, chuẩn bị đầy đủ hòm phiếu, con dấu; công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Nói về công tác chuẩn bị cho bầu cử trên địa bàn xã.

Không chỉ ở Thị trấn, Quài Tở mà tại xã Rạng Đông - một trong những xã vùng xa, khó khăn của huyện Tuần Giáo những ngày này chúng tôi cảm nhận thật rõ không khí bầu cử đang lan tỏa tới từng ngôi nhà, ngõ bản. Xã đã chỉ đạo Tiểu ban tuyên truyền, các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân thông qua lá phiếu của mình tham gia xây dựng bộ máy nhà nước.

Công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử được xã Rạng Đông đặc biệt chú trọng và thực hiện tốt, nhất là tuyên truyền cổ động trực quan trên các băng rôn, khẩu hiệu, qua các hội nghị, sinh hoạt, họp bản. Ông Lầu A Sính, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã Rạng Đông cho biết: “Đến nay xã đã lập và niêm yết xong danh sách cử tri tại UBND xã và các khu vực bỏ phiếu; đồng thời thông báo rộng rãi danh sách cử tri và việc niêm yết để nhân dân biết và kiểm tra. Hoàn thành việc niêm yết danh sách những người ứng cử đại biểu quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tại 6 khu vực bỏ phiếu thuộc 6 đơn vị bầu cử; xã đã thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết kiến nghị, khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến nhân sự bầu cử và công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Đến nay, trên địa bàn xã chưa có đơn, thư tố cáo, khiếu nại, phản ánh kiến nghị về nhân sự ứng cử đại biểu HĐND xã cũng như liên quan đến công tác bầu cử trên địa bàn; không xảy ra các vụ việc, điểm nóng về an ninh trật tự; tư tưởng nhân dân ổn định. Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, xã đã thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, chuẩn bị các phương án tổ chức cuộc bầu cử an toàn”.

image003

Các ứng viên trao đổi với cử tri xã Rạng Đông
Việc bố trí cơ sở vật chất, chọn địa điểm bỏ phiếu thuận lợi cho người dân, hoàn thiện trang trí khu vực bỏ phiếu cũng như đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử đã tạo không khí hào hứng, sự đồng lòng ủng hộ của các tầng lớp nhân dân hướng tới ngày hội bầu cử. Công tác nắm tâm tư, nguyện vọng của nhân dân được cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở thực hiện tốt đã tạo sự đồng thuận, phấn khởi của nhân dân các dân tộc trên địa bàn trước ngày bầu cử. Người dân Tuần Giáo đã sẵn sàng cho ngày hội toàn dân đi bầu cử, ngày 23/5 tới cũng là cơ sở, điều kiện đảm bảo cho cuộc bầu cử trên địa bàn diễn ra an toàn, thành công; đáp ứng mong mỏi, nguyện vọng của cử tri và nhân dân./.

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây