Công an huyện Tuần Giáo đẩy nhanh tiến độ, cấp thẻ căn cước công dân lưu động

Thứ sáu - 02/04/2021 15:45
Thời gian này, Công an huyện Tuần Giáo đang đẩy nhanh tiến độ, làm việc tăng ca để hoàn thành việc cấp căn cước công dân theo kế hoạch, đặc biệt đã tổ chức cấp căn cước lưu động tại các xã, thị trấn nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân.
Người cao tuổi đến làm thẻ căn cước công dân vào lúc tối muộm
Người cao tuổi đến làm thẻ căn cước công dân vào lúc tối muộm

Tại xã Chiềng Đông, tổ cấp căn cước công dân lưu động Đội QLHC vềTTXH Công an huyện Tuần Giáo bắt đầu làm việc từ 6h sáng, nhưng không kết thúc vào 23h đêm theo kế hoạch mà có thời điểm tăng ca đến 2 hoặc 3 h sáng. Với phương châm “ Còn người có nhu cầu thì còn cấp”, các cán bộ chíến sỹ đã và đang nỗ lực để hoàn thành việc cấp thẻ căn cước cho công dân. Đây cũng là việc làm thiết thực, góp phần mang lại niềm tin, sự ủng hộ của người dân đối với lực lượng công an. Tranh thủ thời gian nghỉ buổi trưa,  chị Lò Thị Lan, trú tại bản Vánh II, xã Chiềng Đông cho biết: “Khi Công an huyện Tuần Giáo về làm thủ tục cấp căn cước công dân gắn chip điện tử tại xã Chiềng Đông, chúng tôi không mất nhiều thời gian đi lại, rất thuận tiện. Tôi thấy làm hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp rất đơn giản, nhanh gọn, trong quá trình làm thủ tục tôi được cán bộ chiến sĩ Công an huyện Tuần Giáo hướng dẫn rất nhiệt tình, trách nhiệm, chi tiết.”
 

image001

Ảnh: Người dân xã Chiềng Đông tham gia làm thẻ căn cước công dân buổi tối.

Với đặc thù là huyện miền núi, nhiều địa phương cách xa trung tâm huyện, giao thông không thuận lợi, để hoàn thành việc cấp căn cước công dân cho một 1 xã phải mất thời gian từ 7- 10 ngày. Tuy nhiên khắc phục trước những khó khăn đó, Công an huyện đã tăng cường lực lượng, bố trí các cán bộ chiến sỹ trẻ, năng động chia thành 3 tổ để tiến hành cấp lưu động tại các xã, đặc biệt ưu tiên các địa phương có trường THPT sẽ tiến hành cấp căn cước trước để chuẩn bị cho học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Em Chu Thị Thương, học sinh lớp 12, Trường PTDTNT THPT Tuần Giáo chia sẻ: “Được các chú Công an đến chụp ảnh, lăn tay làm CCCD rất nhanh. Từng bạn lần lượt chưa đầy 5 phút đã xong. Trong quá trình kê khai tờ đơn xin cấp CCCD đã được các chú Công an hướng dẫn rất là tận tình, chu đáo. Lần đầu được đi làm thẻ CCCD, em rất hồi hộp, giờ đi đâu đã có giấy tờ tùy thân mang bên mình”.

 

image003

 Học sinh trường PTDTNT THPT Tuần Giáo tham gia làm thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử.
 

Trong thời gian tới, Công an huyện Tuần Giáo sẽ tiếp tục triển khai cấp căn cước công dân lưu động tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn và tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện, phấn đấu hoàn thành cấp thẻ căn cước trong tháng 6/2021./.

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây