Trường Tiểu học số 2 Thị trấn tổ chức Hoạt động trải nghiệm “Hội chợ xuân- Ẩm thực Tây Bắc”

Thứ ba - 16/01/2024 14:39
Sáng ngày 11/01, Trường Tiểu học số 2 thị trấn Tuần Giáo đã tổ chức chương trình Hoạt động trải nghiệm “Hội chợ Xuân- Ẩm thực Tây Bắc”. Dự chương trình, có Ban Giám hiệu cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh Trường Tiểu học số 2 thị trấn Tuần Giáo; Ban Đại diện cha mẹ học sinh của trường, của các lớp cùng toàn thể các bậc phụ huynh.
5
5
1

Chương trình gồm 3 phần: Phần thi trang trí, thương mại các gian hàng ẩm thực trong hội chợ. Các gian hàng Hội chợ của các khối, lớp được trang trí đẹp, gọn, thuần Việt, đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường. Các khối, lớp bày các loại gian hàng như gian hàng ẩm thực: món ăn, đồ uống tự làm; gian hàng nông sản: Rau, củ quả, lạc, trứng...; gian hàng sản phẩm nghệ thuật: tranh vẽ, hoa giấy ... tự làm; gian hàng đồ chơi, sách, truyện...
Đối với phần thi trình diễn thời trang, nhằm lan tỏa thông điệp “Chung tay bảo vệ môi trường” các mẫu nhí đã trình diễn “Thiết kế thời trang tái chế”. Các em học sinh đã mang đến hội thi những mẫu thiết kế thời trang được tạo nên từ các vật liệu phế thải đã qua sử dụng có thể tái chế như túi nilon, giấy báo cũ… Với sự sáng tạo, chuẩn bị công phu các em học sinh đã mang đến cuộc thi những bộ trang phục đầy màu sắc. Không chỉ đáp ứng nhu cầu về thẩm mỹ mà những bộ trang phục này gửi đến khán giả, cộng đồng những thông điệp về tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường cũng như các ý tưởng, sự sáng tạo của các thầy cô giáo, các em học sinh trong việc làm ra các sản phẩm tái chế từ rác thải nhựa làm sản phẩm thay thế đồ nhựa dùng một lần để phục vụ đời sống sinh hoạt hàng ngày.
 
2

Trong khuôn khổ của chương trình, phần sôi động, hào hứng nhất là các vũ điệu qua phần thi đồng diễn SHUFFLE-DANE của các em học sinh khối 1,2,3 và khối 4,5.
Hoạt động trải nghiệm tại các nhà trường là sân chơi bổ ích, lành mạnh, rèn kỹ năng sống cho học sinh; giáo dục cho các em tính tự lập, tinh thần đoàn kết tính tích cực trong các hoạt động tập thể. Phát huy tính sáng tạo, khả năng tư duy, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tình yêu quê hương đất nước .Từ đó tăng cường tình đoàn kết, gắn bó, làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần sau những giờ học căng thẳng. Đặc biệt là tạo không khí mùa xuân vui tươi, góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức cho học sinh thêm hiểu biết, tiếp tục giữ gìn và phát huy những nét đẹp văn hóa truyền thống và Tết cổ truyền của dân tộc./.
 
8
 
11
 
27 (1)
 
32
 
37
 
43
 
48
 
55

57
T/h: Ngọc Bích
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây