Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023

Thứ hai - 15/01/2024 17:14
Chiều ngày 15/1, Huyện đoàn tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 cho cán bộ đoàn chủ chốt toàn huyện.
Về dự hội nghị có đồng chí Giàng A Dế - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Mùa Chiến Thắng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cùng đại diện khối đoàn thể huyện. Các đồng chí UV BTV, UV BCH huyện Đoàn, ủy viên ủy ban Hội LHTN huyện, các đồng chí Bí thư Đoàn các xã, thị trấn, trường THPT và TTGDNN-GDTX, các chi đoàn và đoàn trực thuộc; chủ tịch Hội LHTN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023
2

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, tổ chức Đoàn từ huyện đến cơ sở đã không ngừng cố gắng, tổ chức, triển khai thực hiện các phong trào thi đua với nhiều hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp Nhân dân tham gia, tạo không khí thi đua sôi nổi, đạt nhiều kết quả nổi bật. Kết quả thực hiện các chỉ tiêu, trong năm đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 10/10 chỉ tiêu đã đề ra. Tình hình thanh niên cơ bản ổn định, luôn tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên tiếp tục được phát huy, đoàn viên, thanh niên tham gia ngày càng đông đảo vào các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội. BTV Huyện đoàn đã tập trung triển khai các phong trào, hoạt động tình nguyện trong Chiến dịch tình nguyện mùa Đông, Xuân tình nguyện, Tháng thanh niên, Ngày chủ nhật xanh, Ngày thứ 7 tình nguyện như: các chi đoàn cơ sở, đoàn trực thuộc đồng loạt tổ chức ra quân tổ chức 4 “Ngày chủ nhật xanh”, 05 ngày “thứ 7 tình nguyện” trên phạm vi toàn huyện với sự tham gia của 880 lượt đoàn viên, thanh niên; tiếp tục triển khai, thực hiện mô hình “Ngôi nhà xanh”, “ngôi nhà tái chế” chống rác thải nhựa. Tổ chức Ngày hội Bánh chưng xanh - ấm lòng Tết Quý Mão tại xã Phình Sáng đã trao tặng 200 suất quà cho 200 hộ gia đình khó khăn. Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện thăm hỏi và tặng quà cho 25 đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền 12.500.000đ. Đoàn các cấp đã làm tốt công tác tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự cho đoàn viên thanh niên lên đường nhập ngũ, kết quả 19/19 xã, thị trấn đã tổ chức đón các thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương và đồng loạt tổ chức gặp mặt, động viên và tặng quà tiễn 152 tân binh lên đường nhập ngũ. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn - Hội LHTN, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền tiếp tục quan tâm, trong năm 2023, các Đoàn cơ sở và Đoàn trực thuộc đã giới thiệu 283 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó 226 đảng viên mới được kết nạp từ đoàn viên ưu tú, 57 đoàn viên đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ xét duyệt.
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc; trao đổi kinh nghiệm để khắc phục những tồn tại, hạn chế; đồng thời nêu ra những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong thời gian qua về công tác xây dựng Đoàn tại cơ sở và thống nhất những nhiệm vụ trọng tâm công tác đoàn năm 2024 đề ra.
 
3

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Điện Biên đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho 2 tập thể, tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023. BTV Huyện đoàn tặng Danh hiệu xuất sắc dẫn đầu cụm thi đua cho 2 tập thể, tặng giấy khen cho 10 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023./.
4
 
1
 
6
T/H: Mai Thảo
Trung tâm VH,TT-TH huyện Tuần Giáo
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây