Trao thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy

Thứ hai - 22/01/2024 17:26
Sáng ngày 22/01, Ban Thường vụ Huyện ủy Tuần Giáo đã trao thưởng cho tập thể, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Tuần Giáo có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy.Dự và trao thưởng cho tập thể, cá nhân của Công an huyện Tuần Giáo có đồng chí Lò Văn Cương - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo Công an huyện và các tập thể, chiến sĩ có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án.
Trao thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy
ca5

Theo báo cáo chuyên án của Công an huyện Tuần Giáo, từ tháng 8/2023 thông qua công tác nghiệp vụ và phối hợp chặt chẽ với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Điện Biên, Công an huyện Tuần Giáo đã phát hiện một đường dây Mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ Lào vào xã Xa Dung, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên sau đó vận chuyển đến xã Búng Lao, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên để mang sang địa bàn huyện Tuần Giáo rồi đưa về các tỉnh dưới xuôi tiêu thụ. Trong đường dây nổi lên đối tượng Lò Văn Bun; sinh năm: 1966; cư trú tại bản Món, xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên là đối tượng cầm đầu và là mắt xích quan trọng trong đường dây này. Lãnh đạo Công an huyện đã báo cáo Ban giám đốc Công an tỉnh Điện Biên chỉ đạo và xác lập chuyên án trinh sát bí số 124B để đấu tranh.
Đến hồi 18 giờ 45 phút, ngày 18 tháng 01 năm 2024, tại nhà Lò Văn Bun, bản Món, xã Quài Tở, Công an huyện Tuần Giáo chủ trì, phối hợp với các lực lượng gồm Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Đội kiểm soát phòng chống ma túy Cục Hải Quan tỉnh Điện Biên triệt phá thành công Chuyên án bắt quả tang Lò Văn Bun về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy. Vật chứng thu giữ 08 bánh Heroine; 02 bánh ma túy tổng hợp (12.000 viên). Sau khi phá thành công chuyên án, vụ án đã được chuyển đến phòng PC04 Công an tỉnh Điện Biên để điều tra theo thẩm quyền. 
          Phát biểu tại buổi trao thưởng, đồng chí Lò Văn Cương - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương, ghi nhận những thành tích của tập thể, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện trong công tác điều tra, phá án và nhanh chóng bắt đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng chí cũng đề nghị lực lượng Công an tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma túy, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đem lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân./.
T/h: Lường Phượng
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây