Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại bản Háng Khúa, xã Phình Sáng

Thứ sáu - 03/11/2023 08:14
Hòa chung không khí sôi nổi của cả nước kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023). Ngày 01/11, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tuần Giáo tổ chức điểm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 tại bản Háng Khúa, xã Phình Sáng. Tham dự Ngày hội có các đồng chí Giàng A Dế - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tuần Giáo; đồng chí Giàng A Dơ – UVTV, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện; đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội huyện; Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Hoàng Kim; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Phình Sáng; các đồng chí đại diện Ban Thường trực UB MTTQ Việt Nam 19 xã, thị trấn cùng bà con nhân dân bản Háng Khúa.
D1 (1)

Có mặt tại bản Háng Khúa, xã Phình Sáng, ngay từ sáng sớm không khí náo nức chuẩn bị cho Ngày hội rất nhộn nhịp. Được biết, ngay từ cuối tháng 10, chính quyền xã Phình Sáng đã phối hợp với Ban công tác Mặt trận bản Háng Khúa chuẩn bị các điều kiện để tổ chức cho ngày hội, tập văn nghệ, vệ sinh đường làng ngõ xóm, trang hoàng sân khấu để chuẩn bị cho ngày hội. Đây là bản được chọn làm điểm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của huyện Tuần Giáo. Năm nay, niềm vui của người dân trong bản thêm tươi mới, rộn ràng, bởi bản đã đạt nhiều thành tựu quan trọng, công tác giảm nghèo đạt được nhiểu kết quả tích cực, nhiều mô hình, gương sáng ngày càng được nâng cao về số lượng và chất lượng, nhiều hộ đã vươn lên phát triển kinh tế cho thu nhập từ 50 đến trên 100 triệu đồng/năm; nhiều hộ đã thay đổi về nhận thức, chuyển đổi cơ cấu, cây trồng, tích cực tham gia dự án trồng cây mắc ca của huyện với 14 hộ tham gia trồng 1.230 cây với diện tích 4,29ha. Bản hiện có 162/217 hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” đạt 74,7% vượt chỉ tiêu đề ra. Nhân dân trong bản luôn phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái vì cộng đồng dân dư, đặc biệt hưởng ứng đề án làm nhà đại đoàn kết của tỉnh Điện Biên cho hộ nghèo, Mặt trận bản đã vận động nhân dân bản hỗ trợ 279 ngày công để vận chuyển vật liệu, san nền, dựng nhà cho các hộ gia đình được hỗ trợ làm nhà. Tình làng nghĩa xóm được gắn kết, giúp đỡ nhau xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế được đẩy mạnh trong cộng đồng dân cư. Niềm vui ấy như được nhân đôi khi tại Ngày hội, bản vinh dự được đón các đồng chí lãnh đạo huyện về chung vui với bà con.
          Tại ngày hội bà con trong bản đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang trên chặng đường 93 năm thành lập và trưởng thành của Mặt trận dân tộc thống nhất, nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; cùng đánh giá kết quả sau một năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, công tác đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo; tổ chức giao lưu văn nghệ, các trò chơi dân  gian, biểu dương những gia đình tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, phong trào xây dựng đời sống văn hóa… Điều đặc biệt, ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc là dịp để các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, MTTQ các cấp cùng sinh hoạt với nhân dân, nắm rõ tình hình đời sống và những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân về phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa ở từng địa phương... là dịp để bà con các khu dân cư ngồi lại với nhau để cùng nhìn nhận, đánh giá những công việc đã làm được và chưa làm được trong năm qua. Trao đổi rút kinh nghiệm, đề ra các giải pháp tiếp tục thực hiện trong năm tới.
Phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết, đồng chí Giàng A Dế - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đã biểu dương công lao đóng góp và nỗ lực cố gắng của Chi bộ, chính quyền, ban công tác mặt trận, các đoàn thể và nhân dân bản Háng Khúa đã cộng đồng trách nhiệm đóng góp sức lực, tinh thần, củng cố và xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc. Tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân trong bản, từng bước nâng cao đời sống nhân dân cả về vật chất và tinh thần.
         Đây là dịp vui, đáng nhớ của người dân bản Háng Khúa nói riêng, xã Phình Sáng nói chung, góp phần tập hợp, gắn kết đồng bào các dân tộc tại địa bàn, từ đó cùng nỗ lực vượt khó, phát huy sức mạnh đoàn kết xây dựng thôn, bản phát triển đủ đầy, văn minh. Việc tổ chức thành công Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại các khu dân cư là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, khơi dậy và phát huy tinh thần yêu nước, thắt chặt thêm mối quan hệ máu thịt giữa dân với Đảng. Đó là nguồn sức mạnh to lớn, là động lực để cán bộ và nhân dân trong huyện thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đồng thời là diễn đàn để người dân có điều kiện phát huy tính dân chủ, tinh thần đoàn kết ngay từ cơ sở. Trong ngày hội UBND xã Phình Sáng đã khen thưởng cho 02 hộ gia đình bản Háng Khúa đạt danh hiệu văn hóa tiêu biểu năm 2023; 10 hộ đạt danh hiệu  văn hóa tiêu biểu 3 năm liên tiếp. UB MTTQ Việt Nam xã đã tặng quà cho 5 già làng tiêu biểu trên địa bàn xã. Nhân dịp này, Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Hoàng Kim đã hỗ trợ xây dựng 01 nhà ĐĐK trị giá 50 triệu đồng cho một hộ khó khăn của bản Háng Khúa./.
 
D2
 
D3
 
D4
T/h: Lường Phượng
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây