Khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023

Thứ ba - 03/10/2023 09:00
Sáng 2/10, Trường THCS Quài Cang tổ chức khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023. Đây là trường được Phòng GD&ĐT huyện tổ chức làm điểm trong toàn huyện.v Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện; các Phòng, Ban chuyên môn huyện; đại diện Hội khuyến học huyện; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Hội khuyến học xã Quài Cang và thị trấn Tuần Giáo; đại diện Ban Giám hiệu các trường trực thuộc Phòng GD&ĐT, THCS&THPT Quài Tở, THPT Tuần Giáo, PTDTNT THPT Tuần Giáo, THPT Mùn Chung, Trung tâm GDNN-GDTX huyện cùng hơn 660 thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Quài Cang.
Khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023
4

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 diễn ra từ ngày 02/10 đến 08/10 có chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số” sẽ giúp xây dựng trung tâm học tập cộng đồng và tổ chức hoạt động hiệu quả, đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của người dân; tạo cơ hội cho người dân ở mọi lứa tuổi, nhất là người lớn tuổi tham gia học tập, đặc biệt là những chương trình bồi dưỡng ngắn hạn như cập nhật kiến thức, kỹ năng, nâng cao trình độ hiểu biết về các lĩnh vực trong đời sống xã hội, các chương trình giáo dục về kỹ năng sống, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Việc tổ chức Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời là một hình thức tuyên truyền nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập; là cơ hội để các các đơn vị, tổ chức chia sẻ nghiên cứu về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập. Đồng thời là dịp để tiếp tục tôn vinh, gìn giữ và phát huy truyền thống hiếu học quý báu của con em quê hương nói riêng và dân tộc Việt Nam. 
5

Phát biểu khai mạc và phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023, thầy Nguyễn Phú Tân - Bí thư chi bộ, hiệu trưởng trường THCS Quài Cang mong muốn các cấp, các ngành, các hội đoàn thể, các cơ sở giáo dục trong huyện tiếp tục đổi mới các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số; trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, học liệu cho các thư viện, đặc biệt là thư viện số, khuyến khích các thư viện hợp tác chia sẻ tài nguyên để triển khai hiệu quả hoạt động khuyến đọc, các mô hình đọc sách, chia sẻ tri thức nhằm nuôi dưỡng thói quen đọc sách, xây dựng năng lực tự học cho mọi người. Mỗi người dân, mỗi dòng họ, mỗi cộng đồng dân cư cần nhận thức được tầm quan trọng của việc học, tự học, đặc biệt trên không gian mạng đối với chủ trương xóa đói giảm nghèo, phát triển ngành nghề, đẩy mạnh sản xuất phát triển kinh tế. Đồng chí cũng đề nghị, các em học sinh hăng hái thi đua học tập, rèn luyện đạo đức để trở thành người công dân có ích cho xã hội; tận dụng thời gian, cơ hội, sự hỗ trợ của các phương tiện thông tin đại chúng như radio, tivi, báo chí, sách, tài liệu học tập, thông tin mạng..., để không ngừng vươn lên học tập tốt. Biết vận dụng kiến thức đã học tập vào thực tiễn cuộc sống.
Tại lễ khai mạc, đại diện Hội khuyến học xã Quài Cang; đại diện giáo viên và học sinh trường THCS xã Quài Cang đã phát biểu thể hiện quyết tâm hưởng ứng tuần lễ.
3
 
2

Ngay sau buổi lễ, đồng chí Đặng Thị Hồng Hạnh - Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện cùng các vị đại biểu đã tham quan phòng học trực tuyến, phòng tin học, phòng đọc sách tại trường THCS Quài Cang./.
PV: Mai Thảo
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây