Hội nghị ra mắt, truyền thông và thành lập mô hình câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”

Thứ tư - 04/10/2023 17:30
Căn cứ kế hoạch số 124/KHPH-SGDĐT-HLHPN ngày 15/8/2023 của Hội LHPN và Sở Giáo dục đào tạo tỉnh về việc Phối hợp thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS& miền núi giai đoạn 2021 - 2030. Chiều ngày 4/10, Trường THCS Mường Thín đã tổ chức Hội nghị ra mắt, truyền thông và thành lập mô hình câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”. Dự hội nghị có các đồng chí Đại diện Hội LHPN tỉnh; Đại diện Phòng GD&ĐT huyện; Đại diện lãnh đạo UBND xã Mường Thín; Cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên cùng toàn thể các em học sinh Trường THCS Mường Thín.
Hội nghị ra mắt, truyền thông và thành lập mô hình câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”
16

Mô hình câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” của Trường THCS Mường thín được thành lập với 30 thành viên, gồm: ban chủ nhiệm câu lạc bộ 9 người và 1 dẫn trình viên.  Các thành viên mô hình câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” có độ tuổi từ 11 đến 14 tuổi, thuộc các khối lớp 6 đến lớp 9 và tự nguyện tham gia. Mô hình câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” sẽ hoạt động dựa trên nguyên tắc tự quản và dân chủ, dựa trên tính trung thực, sự công khai và sự tình nguyện. Các hoạt động được thực hiện dựa trên phương pháp có sự tham gia. Tránh không vi phạm nguyên tắc tổ chức hoạt động cho trẻ em như không sử dụng những bài tập yêu cầu các em phải xếp hàng dài chờ đợi, không diễn thuyết... Đảm bảo trẻ em tham dự phải được bảo vệ trước bất cứ nguy hiểm nào.
 
1
 
4

Mô hình câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” sẽ tổ chức hoạt động hàng tháng, tập trung vào các nội dung như: Quyền trẻ em; Bình đẳng giới; Sức khỏe sinh sản và tình dục; Phòng chống bạo lực trên cơ sở giới; Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em; Phòng chống bạo lực/bắt nạt trên không gian mạng; Phòng chống lao động trẻ em; Phòng chống bắt cóc, buôn bán trẻ em; Phòng chống tai nạn thương tích ở trẻ em; Phòng chống nạn tảo hôn ...Giáo dục/định hướng nghề nghiệp cho thanh thiếu niên; Các chủ đề nổi bật trên mạng xã hội; Các kỹ năng mềm, giáo dục kỹ năng sống cho trẻ em: Kỹ năng tự bảo vệ chăm sóc bản thân, quản lý cảm súc cá nhân, làm việc nhóm, giao tiếp, ứng xử...Khai thác các chủ đề, mối quan tâm liên quan đến trẻ em tại địa phương.
5
 
11
 
23
 
14

Mô hình câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” được thành lập nhằm trang bị cho trẻ em, thanh thiếu niên những kiến thức, kỹ năng liên quan đến bình đẳng giới và bảo vệ trẻ em qua đó tạo sự thay đổi tích cực về thái độ, nhận thức và hành vi ứng xử trong việc ngăn ngừa và ứng phó với bạo lực, xâm hại trẻ em, đặc biệt là vấn đề xâm hại tình dục trẻ em, các vấn đề về sức khoẻ sinh sản và kết hôn trẻ em. Trẻ em và thanh thiếu niên được tạo điều kiện để trải nghiệm và phát huy các sở trường của mình và tham gia các hoạt động của câu lạc bộ tại trường học. Tạo dựng được mạng lưới có sự hỗ trợ để các bạn trẻ tiên phong trong việc xây dựng cộng đồng an toàn và không bạo lực giới./.
8
T/h: Ngọc Bích
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây