Hội nghị quán triệt về công tác phòng, chống ngộ độc thực phẩm trong cơ sở giáo dục năm học 2023-2024

Thứ hai - 25/09/2023 17:35
Chiều ngày 25/9, Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt về công tác phòng, chống ngộ độc thực phẩm trong cơ sở giáo dục năm học 2023-2024. Tại điểm cầu Phòng GD&ĐT huyện Tuần Giáo, dự hội nghị đại diện lãnh đạo các đơn vị: Phòng GD&ĐT huyện; Trung tâm Y tế huyện; Phòng Y tế; Phòng Kinh tế hạ tầng; Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện.
3
3
3

Hội nghị đã triển khai nội dung chủ yếu như: Các kiến thức, kỹ năng thực hành trong công tác đảm bảo An toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm cho bếp ăn tập thể, Quy trình và nguyên tắc chế biến thực phẩm an toàn; Kiểm tra giám sát tại bếp ăn tập thể, hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật về An toàn thực phẩm; Các giải pháp tăng cường phòng, chống ngộ độc thực phẩm trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh.
Thông qua hội nghị này nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm, kiến thức về an toàn thực phẩm, phòng, chống ngộ độc thực phẩm cho cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh. Phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình để giáo dục, hướng dẫn về bảo đảm an toàn thực phẩm và dinh dưỡng hợp lý phù hợp với độ tuổi, thể trạng của học sinh và điều kiện của gia đình học sinh.
Phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế, các ban, ngành liên quan và các cơ quan truyền thông tại địa phương thực hiện tốt, có hiệu quả công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, công tác truyền thông về an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục. Tổ chức kiểm tra, giám sát và phối hợp kiểm tra, giám sát về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở giáo dục. Phát hiện những hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm và thông báo ngay cho các cơ quan chức năng tại địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời./.
T/h: Ngọc Bích
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây