Hội nghị đối thoại giữa MTTQ và nhân dân xã Mường Khong với người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền cấp huyện, cấp xã

Thứ tư - 06/09/2023 17:14
Chiều ngày 6/9, UBMTTTQ Việt Nam huyện Tuần Giáo tổ chức Hội nghị đối thoại giữa UBMTTQ và nhân dân xã Mường Khong với người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền cấp huyện, cấp xã. Dự và chỉ đạo hội nghị đồng chí Lò Văn Cương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Cùng dự đồng chí Lê Xuân Cảnh –Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; Đồng chí Giàng A Dơ- UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng; Các tổ chức chính trị - xã hội huyện. Lãnh đạo Đảng uỷ-HĐND-UBND xã Mường Khong; Đại diện lãnh đạo MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội, cán bộ công chức; Bí thư chi bộ, Trưởng bản; Trưởng ban công tác Mặt trận và đại diện các hộ gia đình các bản xã Mường Khong.
6

Tại hội nghị, Đại diện Ban Thường trực MTTQ huyện Tuần Giáo đã quán triệt mục đích, yêu cầu và nội dung chủ đề cần tập trung trong buổi đối thoại.
Tại cuộc đối thoại, trong không khí làm việc thẳng thắn, dân chủ, công khai, rõ ràng, các hộ gia đình đã trình bày 11 ý kiến kiến nghị về các vấn đề triển khai các chương trình hỗ trợ làm nhà ở cho người nghèo, cận nghèo, các chương trình, dự án trên địa bàn xã; 2 bản Hua Sát và Huổi Nôm đề nghị cấp ủy, chính quyền đầu tư điện lưới Quốc gia, đường bê tông liên bản cho nhân dân 2 bản; Đầu tư hệ thống kênh mương để tưới tiêu ruộng cho người dân bản Hua Sát; Đẩy nhanh tiến độ làm đường bê tông tại bản Hua Sát; Làm cầu qua suối Nậm Sát để thuận tiện cho nhân dân bản Khong Tở đi lại; Xây kè chống sạt lở tại 2 bản Phai Mướng và Khong Nưa. Bản Co Đứa đề nghị giải quyết các vấn đề về các loại rừng; Các ý kiến kiến nghị về vấn đề xoay quanh dự án trồng cây Mắc ca.
4
 
2
 
hình đối thoại

Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, lãnh đạo 2 cấp huyện và xã đã lắng nghe, tiếp thu những ý kiến, đề xuất phát biểu của người dân. Đối với những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi liên quan thuộc thẩm quyền của huyện, của xã đã được làm rõ, trả lời cụ thể ngay tại buổi đối thoại, đáp ứng được những yêu cầu, kiến nghị của người dân. Những vấn đề không trong thẩm quyền giải quyết đã được các đồng chí lãnh đạo huyện, xã tiếp thu báo cáo các cơ quan chức năng cấp trên xem xét và trả lời các ý kiến của Nhân dân sau hội nghị.
6

   Hội nghị đối thoại, giúp người đứng đầu chính quyền cấp huyện nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; tuyên truyền, giải thích để nhân dân hiểu và nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; tăng cường sự đồng thuận xã hội trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Việc tổ chức đối thoại phải bảo đảm các quy định pháp luật hiện hành và sự lãnh đạo của cấp ủy theo nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu; đảm bảo không khí dân chủ, cởi mở trên tinh thần hợp tác, xây dựng theo quy định của pháp luật. 
Các ý kiến trong đối thoại phải phản ánh đầy đủ, trung thực; bảo đảm sự phối hợp trong xử lý, tiếp thu ý kiến góp ý của các tổ chức, cá nhân trên tinh thần cầu thị, nghiêm túc./.
1
T/h: Ngọc Bích
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây