Công đoàn Ban Quản Lý Dự Án và Phát Triển Quỹ Đất ra quân giúp dân đào hố trồng cây mắc ca tại bản Phủ xã Quài Cang

Thứ hai - 26/02/2024 17:20
Hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và ra quân chăm sóc, đào hố trồng cây mắc ca năm 2024. Công đoàn Ban Quản Lý Dự Án và Phát Triển Quỹ Đất đã ra quân chăm sóc, đào hố trồng cây mắc ca năm 2024 tại bản Phủ xã Quài Cang.
bp14

Theo đó, để giúp  các hộ chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn về nhân lực trên địa bàn bản Phủ, xã Quài Cang chuẩn bị hố trồng cây mắc ca năm 2024, ngày 24/2 Công đoàn Ban Quản Lý Dự Án và Phát Triển Quỹ Đất đã huy động lực lượng gần 40 đoàn viên công đoàn cùng với các ban đoàn thể của xã Quài Cang; các ban, đoàn thể của bản Phủ trực tiếp đào 162 hố trồng cây mắc ca theo quy chuẩn tại 03 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhân lực ở bản Phủ.
 
bp1
 
bp2

Gia đình ông Quàng Văn Thảo, là một trong 03 hộ được Công đoàn Ban Quản Lý Dự Án và Phát Triển Quỹ Đất đến giúp đào hố trồng cây mắc ca, ông Thảo chia sẻ: Năm 2023 gia đình ông Thảo đã trồng được 200 cây mắc ca, năm 2024 gia đình ông tiếp tục đăng ký trồng 250, với diện tích đăng ký lớn mà gia đình chỉ có 2 vợ chồng, được Công đoàn Ban Quản Lý Dự Án và Phát Triển Quỹ Đất đến giúp đào hố để trồng mắc ca, ông rất vui mừng phấn khởi, vì việc đào hố của gia đình đảm bảo tiến độ để đón cây về trồng trong thời gian tới đây.
Thông qua hoạt động nhằm tuyên truyền để người dân tiếp tục hiểu rõ về chủ trương, định hướng, chính sách hỗ trợ và sự quan tâm đặc biệt của tỉnh và huyện về tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển cây cắc ca; hiệu quả kinh tế của cây Mắc ca đem lại. Từ đó tạo sự đồng thuận, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhân dân chung tay tích cực tham gia trồng và chăm sóc mắc ca; từng bước chuyển đổi cơ cấu cây trồng và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, góp phần xóa đói, giảm nghèo./.
bp3
 
bp12
 
bp15
T/h: Lường Phượng
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây