Huyện Tuần Giáo kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo hơn 1 tỷ đồng

Thứ năm - 15/06/2023 09:53
Khoa học công nghệ ngày càng phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh những thành tựu, còn những mặt trái mà chúng ta không mong muốn là khoa học công nghệ bị lợi dụng sử dụng vào nhiều hoạt động phạm tội và được thế giới gọi chung là tội phạm sử dụng công nghệ cao. Đây là loại tội phạm mới, đang có xu hướng phát triển, diễn biến hết sức phức tạp, đa dạng và khó lường. Tại huyện Tuần Giáo, thời gian gần đây, tình hình tội phạm công nghệ cao diễn ra ngày càng phức tạp, với nhiều hình thức ngày càng tinh vi hơn, số lượng vụ bị lừa đảo ngày càng gia tăng cao, gây hậu quả nghiêm trọng về tài sản và khiến người dân bức xúc, lo lắng. Để ngăn chặn tình trạng này, lực lượng chức năng huyện phối hợp với các đơn vị có liên quan đã và đang đẩy mạnh công tác đấu tranh. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là mỗi người dân cần phải nâng cao tinh thần cảnh giác, thận trọng, tránh bị “sập bẫy” của kẻ xấu.
1

Mới đây nhất vào ngày 13/6/2023, ông Bạc Cầm H trú tại khối Trường Xuân, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo đã bị các đối tượng tội phạm công nghệ lừa rút 1,08 tỷ đồng tiền tiết kiệm. Theo ông H cho biết: vào khoảng 1h30 ngày 13/6, ông nhận cuộc gọi từ người lạ tự xưng công an Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội yêu cầu ông H phối hợp điều tra do ông H đang vướng vào một vụ án ma túy với số lượng lớn, hiện tại số tiền tham gia buôn bán đã lên đến 6 tỷ đồng. Bằng nhiều hình thức đe dọa, moi thông tin chúng đã lừa ông H rút toàn bộ tiền tiết kiệm đang gửi tại Bưu điện Tuần Giáo và Phòng giao dịch LienVietPostBank Tuần Giáo chuyển vào số tài khoản chúng cung cấp.
2

 Khi đang thực hiện giao dịch tại Phòng giao dịch LienVietPostBank Tuần Giáo, nhận thấy ông H có các biểu hiện khác thường, kiểm soát viên Lê Hà Xuyên tại Phòng giao dịch LienVietPostBank Tuần Giáo đã tạm dừng giao dịch; báo cho lực lượng công an huyện Tuần Giáo phối hợp tuyên truyền, giải thích để ông H nhận ra mình đang bị lừa đảo chiếm đoạt tiền tiết kiệm và hiểu rõ thủ đoạn của các đối tượng. Kết quả, ông H đã không chuyển tiền theo yêu cầu của các đối tượng.
Để phòng chống tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản nói chung và công nghệ cao nói riêng, Công an huyện Tuần Giáo đề nghị người dân luôn luôn đề cao cảnh giác, thường xuyên bảo vệ thông tin cá nhân (số CCCD, thông tin ngân hàng, sổ tiết kiệm, mật khẩu Facebook, Zalo…). Không chuyển tiền, cung cấp thông tin cá nhân khi chưa biết rõ người nhận tiền, nhận thông tin đó là ai, với mục đích gì. Thường xuyên cập nhật qua nhiều kênh thông tin các hình thức, thủ đoạn lừa đảo; mỗi người dân là một tuyên truyền viên tích cực về thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản nói riêng, thủ đoạn tội phạm nói chung để nhiều người cùng biết, phòng tránh./.
T/h: Mai Thảo
Trung tâm VH,TT-TH Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây