Phòng GD&ĐT huyện Tuần Giáo Tọa đàm kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023)

Thứ ba - 21/11/2023 11:15
Nhằm tri ân các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, công chức, viên chức, người lao động Ngành Giáo dục; chiều ngày 20/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo long trọng tổ chức tọa đàm kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023). Dự buổi tọa đàm có đồng chí Lò Văn Cương - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Giàng A Dế - PBT Thường trực Huyện ủy; đồng chí Lê Xuân Cảnh - PBT, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo các cơ quan của huyện; các đồng chí nguyên là lãnh đạo, chuyên viên đã nghỉ hưu tại Phòng GD&ĐT.
PGD5

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam. Theo đó, cách đây 41 năm, ngày 28/9/1982, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ra Quyết định, chính thức lấy ngày 20/11 là “Ngày Nhà giáo Việt Nam”. Đây không chỉ là ngày hội của các thầy giáo, cô giáo; mà còn là ngày hội của toàn dân, ngày tôn vinh sự học, tôn vinh những người thầy đáng kính; những người “lái đò” thầm lặng, ươm lên những mầm xanh cho đất nước.
Trong nhiều năm qua, các thế hệ nhà giáo trên địa bàn huyện Tuần Giáo đã vượt qua gian khó, để dìu dắt nên nhiều thế hệ học sinh trưởng thành, trở thành những công dân có ích cống hiến cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ an ninh quốc phòng của huyện nhà. Rất nhiều thế hệ nhà giáo đã đóng góp một phần công sức của mình cho sự phát triển của huyện nói chung, của ngành giáo dục nói riêng.
Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, ngành Giáo dục và Đào tạo  huyện Tuần Giáo tập trung phát triển, hoàn thiện quy mô trường, lớp, học sinh, đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân trên địa bàn huyện. Tiếp tục huy động tối đa dân số trong độ tuổi đến trường; duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục và xóa mù chữ. Phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, nhân viên đủ về số lượng, chất lượng. Quan tâm bổ sung cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tại các nhà trường.
 
PGD3
 
PGD2
 
PGD4
 
PGD1

Dự buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện đã tặng hoa chúc mừng đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện; ghi nhận, tri ân những nỗ lực, cố gắng của ngành giáo dục và đào tạo huyện nhà trong thời gian qua; mong muốn ngành giáo dục tiếp tục phấn đấu từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn, góp phần nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ cho quá trình phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh của huyện.
Nhân dịp này, Phòng GD&ĐT huyện đã tặng hoa, chúc mừng các đồng chí nguyên lãnh đạo Phòng, các nhà giáo công tác tại Phòng qua các thời kỳ. Các cơ quan trong huyện cũng chúc mừng Phòng GD&ĐT nhân kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam./.
T/h: Lường Phượng
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây