Ban quản lý dự án BDI tổ chức Hội nghị giao ban Đánh giá hoạt động dự án giai đoạn tháng 7-11/2023

Thứ ba - 28/11/2023 17:57
Chiều ngày 28/11, Ban quản lý dự án BDI tổ chức Hội nghị giao ban Đánh giá hoạt động dự án Giai đoạn tháng 7-11/2023; Triển khai hoạt động dự án giai đoạn tháng 12/2023-06/2024 và tầm nhìn 2024-2029. Chủ trì hội nghị đồng chí Mùa Va Hồ-UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Về phía tổ chức Blue Dragon International có bà Skye Maconachie Ellen- Đồng Giám đốc Tổ chức Blue Dragon International; Bà Nguyễn Thu Thuỷ- Giám đốc các chương trình An toàn và lành mạnh; Ông Chu Đức Hoàng- Quản lý chương trình tỉnh Điện Biên; Các thành viên ban QLDA BDCF huyện Tuần Giáo; Công an huyện; Đại diện lãnh đạo các trường: THPT Mùn Chung, THCS-THPT Quài Tở, PTDTNT-THPT Tuần Giáo; Tổ chức trẻ em Rồng xanh huyện Tuần Giáo; Đại diện lãnh đạo UBND các xã: Toả Tình, Nà Sáy, Quài Tở, Quài Nưa, Mùn Chung, Mường Mùn và Chiềng Đông.
10 (1)
10 (1)
10 (1)

Tại hội nghị giao ban, các đại biểu đã được nghe Ban QLDA BDCF huyện Tuần Giáo cập nhật và đánh giá việc thực hiện các hoạt động dự án giai đoạn tháng 7/2023-tháng 11/2023. Thông qua báo cáo chung về việc thực hiện các hoạt động dự án như: Đánh giá thuận lợi, khó khăn khi thực hiện hoạt động; Phối hợp liên ngành; Những ưu tiên của địa phương; Đề xuất các hoạt động gia đoạn tháng 12/2023 -tháng 6/2024. Đại diện Phòng GD&ĐT huyện, Trường PTDTNT-THPT Tuần Giáo báo cáo mô hình hệ thống cảnh báo sớm tại trường học; Đại diện Phòng TBLĐ&XH, Hội LHPN huyện báo cáo mô hình quản lý ca dựa vào cộng đồng; Đại diện UBND xã Chiềng Đông báo cáo về ban phòng chống mua bán người xã Chiềng Đông.
Theo đó, Ban QLDA BDI huyện Tuần Giáo luôn nhận được sự hỗ trợ tích cực của lãnh đạo UBND huyện, văn phòng UBND huyện và Tổ chức Blue Dragon International  trong việc điều phối và tổ chức các hoạt động tại địa phương. Sự tham gia tích cực của các cơ quan chuyên môn tại địa phương, bao gồm Phòng LĐTB&XH, Phòng Nội Vụ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Công an huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Huyện đoàn và các phòng ban khác trong huyện để thực hiện triển khai các hoạt động. Sự phối hợp, hỗ trợ tích cực của các xã và trường học có hoạt động hỗ trợ của dự án. Đội ngũ cán bộ dự án/Cộng tác viên là người địa phương hiểu được nét văn hoá, sinh hoạt của người hưởng lợi. Từ đó nắm được tâm tư, nguyện vọng của người hưởng lợi để đưa ra các hỗ trợ phù hợp với từng đối tượng. Bên cạnh đó, trong suốt thời gian triển khai hoạt động dự án, ngoài các chính sách như:  Bảo vệ trẻ em, bảo vệ Thanh thiếu niên, các quy định về tài chính,v.v..Ban QLDA BDI huyện Tuần Giáo luôn cân nhắc đến các yếu tố bảo vệ môi trường nhằm mang lại tính bền vững đối với địa phương.
Thực hiện hoạt động dự án giai đoạn từ tháng 7-11/2023 đạt được nhiều kết quả quan trọng về các mục tiêu: Hỗ trợ khẩn cấp và tái hoà nhập cộng đồng cho nạn nhân; Hỗ trợ giảm thiểu nguy cơ bị mua bán và trở thành lao động trẻ em cho các đối tượng nguy cơ cao; Phát triển mô hình “Cảnh báo sớm về mua bán người và lao động trẻ em”; Giám sát, hỗ trợ việc thực hiện các chính sách hỗ trợ cho nạn nhân và các đối tượng có nguy cơ cao, nhân rộng mô hình thành công.
Hội nghị tập trung thảo luận về các hoạt động dự án trong giai đoạn tháng 7-11/2023; Thảo luận kế hoạch xây dựng chương trình hợp tác giữa Blue Dragon International và huyện Tuần Giáo trong gia đoạn 2024-2029./.
11
 
3
T/h: Ngọc Bích
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây