Niềm vui trong ngôi trường mới

Thứ ba - 07/11/2017 17:39
Niềm vui trong ngôi trường mới
Anh  bieu tuong cac chuong trinh phat thanh chuan
Anh bieu tuong cac chuong trinh phat thanh chuan

     
    Được học tập trong ngôi trường mới khang trang là niềm ước ao bấy lâu nay của cô và trò ở điểm trường Ta Lếch xã Mùn Chung của huyện Tuần Giáo. Niềm mơ ước đó nay đã trở thành hiện thực trong tháng 11 này, nhờ có sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm.

        Những ngày đầu tháng 11 này, đến với cô trò ở điểm trường Ta Lếch xã Mùn Chung của huyện Tuần Giáo chúng tôi thấy được niềm vui của cô, trò như được nhân đôi khi được dạy và học trong những phòng học mới khang trang. Có được những phòng học khang trang, sạch sẽ là nhờ có sự kết nối của báo Dân trí. Điểm trường mầm non Ta Lếch, xã Mùn Chung của huyện Tuần Giáo được xây dựng kiên cố, khang trang, giúp đội ngũ giáo viên và các cháu học sinh nơi đây được dạy và học trong môi trường tốt hơn.

       Trước đây, điểm trường mầm non Ta Lếch là một trong 5 điểm trường tạm bợ của trường mầm non Mùn Chung, có 3 phòng học với 75 em học sinh. Lúc trước, mỗi khi nhắc đến điểm trường này, ai biết đến cũng đều trăn trở bởi cơ sở vật chất xuống cấp, trường lớp ẩm thấp, trang thiết bị dạy học hạn chế, phòng học được thưng tạm bằng những ván gỗ mục nát, hoặc bằng vách nứa. 2 phòng học nền đất, chỉ duy nhất một phòng học được đổ xi măng để lấy chỗ cho các em ngủ trưa. Đó là chưa kể mỗi khi vào mùa mưa nước từ mái không phải là dột nữa mà chảy tự nhiên xuống nền nhà, chưa kể nước từ ngoài tràn vào kéo theo bùn đất nên không thể học được. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý cũng như chất lượng dạy và học của trường.

Những ký ức đó giờ chỉ còn là kỷ niệm, giờ đây điểm trường đã được xây dựng mới khang trang, rộng rãi phục vụ tốt cho việc dạy và học, cô trò yên tâm trong việc truyền thụ kiến thức cho học sinh mà không lo bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Có được những phòng học khang trang, sạch sẽ này là nhờ sự kết nối, khảo sát thực tế của Báo Dân trí sau bài viết “Lớp học 3 chạy: Chạy mưa, chạy rắn và chạy ăn từng bữa” phản ánh thực trạng dạy và học của cô trò ở điểm trường Mầm non Ta Lếch trên báo Dân trí, rất nhiều các nhà hảo tâm trong và ngoài nước, đặc biệt là các thành viên Hội Cha Mẹ Nhân ái đã cùng chung tay ủng hộ với tổng kinh phí trên 320 triệu đồng với kết cấu mô hình nhà lắp ghép bao gồm: 3 phòng học, 1 nhà công vụ, 1 nhà bếp, 1 nhà vệ sinh, mái lợp tôn, nền lát gạch, mỗi phòng học có tổng diện tích sử dụng là 40 m2. Ngoài xây dựng phòng học kiên cố, các nhà hảo tâm còn hỗ trợ ti vi, dụng cụ học tập cho các em. Điều này, đã thể hiện tinh thần chia sẻ với những khó khăn, thiếu thốn của đồng bào dân tộc Khơ Mú nơi đây. Đồng thời góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của cô và trò bước vào năm học mới đạt được kết quả tốt hơn. Không chỉ vậy, với khoảng sân bê tông giúp các em có giờ học thể dục hiệu quả, chơi chạy nhảy không lo bị bẩn, bùn bắn khi mưa nữa.

Với việc có được những phòng học mới do báo Dân trí, Hội cha mẹ Nhân ái, và các nhà hảo tâm chung tay xây dựng, nhà trường sẽ có điều kiện để thực hiện tốt hơn nữa công tác giảng dạy và từng bước nâng cao chất lượng giáo dục đáp ứng nhu cầu học tập của các cháu mầm non ở nơi vùng cao Ta Lếch này. Đây là món quà dành tặng các thầy co giáo đã thầm lặng vượt qua gian khó, mang kiến thức đến cho thế hệ học sinh của người dân tộc thiểu số còn gặp nhiều khó khăn,  thiệt thòi trong cuộc sống. Với cơ sở vật chất phục vụ việc học được hỗ trợ. Tập thể giáo viên và các em sẽ cố gắng phấn đấu để đưa chất lượng dạy và học đi lên. Đặc biệt, phòng học được xây dựng khang trang, kiên cố cũng góp phần tạo niềm tin cho các bậc phụ huynh, để họ yên tâm đưa trẻ đến trường. Ông Lường Văn Phựt người dân bản Ta Lếch, xã Mùn Chung chia sẻ với chúng tôi: “Từ nay con cháu chúng tôi được học trong phòng học kiên cố, không sợ mưa nắng ảnh hưởng đến các cháu, chúng tôi yên tâm gửi con cháu để đi làm nương rẫy rồi”

         Có phòng học mới đã như một nguồn động viên giúp cô và trò nơi đây vượt khó ươm lên những màu xanh tương lai. Mong rằng, bên cạnh sự hỗ trợ, đầu tư của Nhà nước, thời gian tới sẽ có nhiều cá nhân, đoàn thể, các nhà hảo tâm cùng chung tay chia sẻ khó khăn với người dân miền núi, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống trên các bản làng vùng cao của huyện Tuần Giáo./.

T/h: Lường Phượng-Đài TT - Th huyện Tuần Giáo

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây