Hội nghị sơ kết công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; hoạt động báo cáo viên và dư luận xã hội 6 tháng đầu năm 2022

Thứ tư - 20/07/2022 17:21
Chiều ngày 20/7/2022, Ban thường vụ Huyện ủy Tuần Giáo tổ chức hội nghị sơ kết công bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, hoạt động báo cáo viên và dư luận xã hội trong 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2022. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Giàng A Dế - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.
DẾ 30
 

Theo báo cáo tại hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2022, Ban chỉ đạo 35 huyện đã tăng cường công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội; tuyên truyền, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, các luận điệu xuyên tạc đường lối, chủ trương, quan điểm của Đảng, Nhà nước nhằm kích động tâm lí bất mãn, chống đối, chia rẽ nội bộ Đảng, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Qua quá trình thực hiện, đã tạo chuyển biến tích cực và nhận thức ngày càng sâu sắc hơn của các cấp ủy Đảng, MTTQ và các đoàn thể, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, đấu tranh chống các âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; xác định rõ trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ chế độ XHCN, giữ vững quan điểm, lập trường, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, đoàn kết thống nhất ý chí và hành động, nhằm bảo vệ tốt an ninh chính trị, trật tự xã hội.
Tổ Báo cáo viên cấp huyện luôn là lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền để đưa các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và nhân dân; giải đáp kịp thời những băn khoăn, vướng mắc của cán bộ, đảng viên và nhân dân; góp phần đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; quán triệt, triển khai các nghị quyết… Công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội luôn được coi trọng, chỉ đạo triển khai có hiệu quả các hoạt động. Tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện cơ bản ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền các cấp.
6 tháng đầu năm các cộng tác viên đã hoạt động tích cực, nhiệt tình, trách nhiệm, cung cấp được nhiều thông tin dư luận, nhân dân quan tâm. Các cộng tác viên cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm trong việc nắm bắt, tập hợp, phản ánh các luồng ý kiến, tâm tư, tình cảm, ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân về những vấn đề, sự kiện có tính thời sự trong nước và thế giới; những vấn đề được cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm ở địa phương, đơn vị.
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ những kết quả đạt được, nghiêm túc chỉ ra những tồn tại, hạn chế; phân tích rõ nguyên nhân, đề xuất kinh nghiệm, giải pháp nhằm phối hợp thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; hoạt động của báo cáo viên và dư luận xã hội trong thời gian tới./.

 

T/h: Lường Phượng
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây