Đoàn công tác của Huyện Thuận Châu Tỉnh Sơn La đến thăm và làm việc tại huyện Tuần Giáo.

Thứ sáu - 17/02/2023 16:10
Chiều ngày 16/2. Đoàn công tác của Huyện Thuận Châu Tỉnh Sơn La Do Đồng chí Nguyễn Đắc Lực - Bí thư huyện ủy huyện Thuận Châu làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại huyện Tuần Giáo. Về phía huyện Tuần Giáo dự và tiếp đón đoàn có Đ/c Lò Văn Cương - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HDND huyện Tuần Giáo; Thường trực Huyện ủy – Thường trực HĐND – lãnh đạo UBND huyện, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể có liên quan, Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND-UBND huyện.
 
a1

Tại buổi làm việc 2 huyện đã trao đổi thông tin về quy hoạch và định hướng phát triển du lịch tại khu vực đèo Pha Đin.
 Huyện Tuần Giáo hội tụ nhiều đặc điểm để phát triển du lịch như du lịch sinh thái gồm Đèo Pha Đin; khu sinh thái Tênh Phông; Thác Mường Thín; hang động Mùn Chung; hang động Bản Khá, hang động Háng Chớ; suối Khoáng nóng Bản Sáng. Du lịch lịch Sử gồm: Di tích Đèo Pha Din, hang Thẳm Púa, Khu căn cứ cách mạng Pú Nhung; di tích khảo cổ Hang Thẳm Khương. Du lịch cộng đồng bản sắc văn hóa truyền thống của một số dân tộc trong huyện được giữ gìn và phát huy như: Dân tộc thái, dân tộc Mông...Đó là những yếu tố quan trọng để thúc đẩy phát triển du lịch.
Đèo Pha Đin là điểm di tích thành phần thuộc di tích cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ, đèo nằm giữa địa phận của huyện Tuần Giáo tỉnh Điện Biên và huyện Thuận Châu tỉnh Sơn La, toàn bộ Đèo Pha Đin dài khoảng 30km trong đó khoảng 14km thuộc địa phận huyện Tuần Giáo và 16km thuộc địa phận huyện Thuận Châu; Hiện nay khu vực Đèo Pha Đin thuộc địa phận huyện Tuần Giáo có 02 điểm du lịch đó là Pu Pha Đin và Pha Đin Pass với các dịch vụ sinh thái, check in, ngắm hoa, giao lưu văn hóa, ẩm thực...Với sự đầu tư bài bản có thể phục vụ nhu cầu khách đến du lịch; Ngoài ra một lợi thế khác của huyện Tuần Giáo là tuyến giao thông Quốc lộ 6 và Quốc lộ 279 đi qua tạo điều kiện giao lưu giữa miền xuôi với tỉnh Điện Biên. Với tiềm năng, lợi thế sẵn có là di tích lịch sử thuộc di tích quốc gia nên huyện Tuần Giáo định hướng xác định xây dựng khu vực Đèo Pha Đin là 1 trong những địa điểm trọng tâm để phát triển du lịch của huyện.
a2
Tại buổi làm việc huyện Tuần Giáo đã đề xuất với huyện Thuận Châu trong định hướng phát triển Du lịch của 2 huyện cùng xác định khu vực Đèo Pha Đin là trọng tâm để phát triển Du lịch nên trong quá trình xây dựng các quy hoạch kế hoạch phát triển du lịch đề nghị Huyện Thuận Châu sẽ phối hợp thống nhất trong việc xác định các sản phẩm du lịch; mỗi huyện đều có các sản phẩm du lịch đặc trưng, mang bản sắc của địa phương nhưng phải đảm bảo tính liên kiết và phù hợp với tổng thể chung để tạo điểm nhấn đặc biệt cho khách du lịch khi đến với Đèo Pha Đin.
a4
 
a3

Ngay sau buổi làm việc tại huyện Tuần Giáo, đoàn công tác của huyện Thuận Châu và huyện Tuần Giáo đã đến thăm và kiểm tra thực địa tại Đèo Pha Đin giáp ranh giữa 2 huyện Tuần Giáo và Thuận Châu./.   
T/h: Lâm Huyền
Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây